Những cách tạo dáng gà cúng siêu chuẩn cho đêm giao thừa

Những cách tạo dáng gà cúng siêu chuẩn cho đêm giao thừa Những cách tạo dáng gà cúng tại quận tân phú

 Nhận đặt gà cúng | gà cúng |đặt gà cúng | Đặt gà cúng trọn gói | Nhận đặt gà cúng

Những cách tạo dáng gà cúng siêu chuẩn cho đêm giao thừa

Những cách tạo dáng gà cúng siêu chuẩn cho đêm giao thừa

Ngày cuối năm phải tất bật chuẩn bị nhiều thứ, vậy nên khi chuẩn bị mâm cỗ cúng, cần phải nhanh gọn, đơn giản nhất có thể. Các bạn cùng xem cách tạo dáng và luộc gà cúng giao thừa sau đây nhé.

Nhận đặt gà cúng tại quân tân phú
Liên hệ: 0969 69 59 19 Mr.Khương - 0914 69 59 19 Mr.Hiếu

Chọn mua gà cúng tốt

Thực tế thì không có ai quy định phải cúng bằng loại gà nào, thế nhưng để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, mọi người thường chọn gà trống tơ (gà giò). Cũng bởi, trong đêm giao thừa (đêm trừ tịch), gà trống sẽ cất cao tiếng gáy đánh thức mặt trời dậy, chiếu sáng cho muôn loài, cho cả năm được “sáng sủa”, rạng rỡ.

Để chọn gà trống tơ ngon, nên chọn con gà có mào đỏ tươi, lông mượt, chân vàng, ức đầy, da ấm, mềm.

Trước khi luộc gà cúng

Nướng 1 củ gừng rồi đập dập; Nướng 2 củ hành tím rồi đập dập; Mỡ gà rán lên; Nghệ giã nát, vắt nước; Lạt hoặc sợi dây để tạo dáng gà.


Tạo dáng gà:
Gà chầu: Gà sau khi mổ moi, lấy dao rạch cổ gà ra hơi to một chút, nhét hai cánh gà vào trong cổ, để phần đầu cánh thò một chút ra ngoài miệng gà.

Gà bay: Bẻ quặt hai cánh gà ra phía lưng, lấy lạt (hoặc dây đã chuẩn bị sẵn) buộc phần khớp cánh gà. Lưu ý không buộc chặt kẻo rách da gà.

Gà quỳ: Chân gà gập lại, bẻ quặt về phía sau, dùng dây buộc chặt lại, nhìn dáng gà như đang quỳ xuống. 

Luộc gà cúng Giao thừa
Cho gừng nướng, hành nướng vào nồi nước to, đun cho nóng nhẹ (tốt nhất là nướng nóng khoảng 50 độ), rồi cho gà vào. Nếu luộc gà bằng nước nóng quá sẽ làm tụt da gà sẽ xấu, nếu luộc gà bằng nước lạnh sẽ làm mất độ ngọt của thịt gà.

Bấm giờ khi nồi nước bắt đầu sôi, khoảng 20 phút thì dùng tăm nhỏ xiên vào phần giữa đùi gà, nếu thấy nước chảy ra màu trắng là gà đã chín, màu hơi đỏ thì cần luộc thêm một chút nữa. Sau đó tắt bếp, để gà trong nồi khoảng 5 – 10 phút, rồi mang gà ra, nhúng ngay gà vào nồi nước sôi để nguội (tốt nhất là nước lạnh) để da gà giòn, thịt gà không bị thâm. 


Sau đó, vớt gà ra, trộn mỡ gà và nước nghệ, xoa đều khắp thân gà, cho da vàng bóng và óng ả đẹp mắt.

Bày gà ra đĩa, tỉa một quả ớt thành bông hoa cắm vào mỏ gà, hoặc cắm một bông hồng thay ớt càng đẹp.
Chat
1